Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Bảng Giờ tàu  |  Bảng Giá vé tàu  |  Liên Hệ
VÉ TÀU HỎA
Tuyến Tàu Hà nội - Sapa
Tuyến Tàu Thống Nhất
Tuyến Tàu Địa Phương
Tuyến Tàu Liên Vận Quốc Tế
 
Vé tàu thống nhất
 SE1 Tàu nhanh HN-SG
 SE2 Tàu nhanh SG-HN
 SE3 Tàu nhanh nhất HN-SG
 SE4 Tàu nhanh nhất SG-HN
 SE5 Tàu chậm HN-SG
 SE6 Tàu chậm SG-HN
 SE7 Tàu nhanh HN-SG
 SE8 Tàu nhanh SG-HN
 TN1 Tàu chậm nhất HN-SG
 TN2 Tàu chậm nhất SG-HN
 
 
Vé tàu Lào Cai - Sapa
 SP1 Tàu nhanh nhất HN-LC
 SP2 Tàu nhanh nhất LC-HN
 SP3 Tàu nhanh HN-LC
 SP4 Tàu nhanh LC-HN
 SP5 Tàu nhanh HN-LC
 SP6 Tàu nhanh LC-HN
 SP7 Tàu nhanh HN-LC
 SP8 Tàu nhanh LC-HN
 LC1 Tàu chậm HN-LC
 LC2 Tàu chậm LC-HN
 LC3 Tàu chậm nhất HN-LC
 LC4 Tàu chậm nhất LC-HN
 
 
Vé tàu Hà nội - Vinh - Hà nội
 NA1 Tàu Hà nội - Vinh
 NA2 Tàu Vinh - Hà nội
 
 
Vé tàu Hà nội - Huế - Hà nội
 HN1 Tàu Hà nội - Huế
 HN2 Tàu Huế - Hà nội
 
 
Vé tàu Hà nội - Đà nẵng
 SE19 Tàu Hà nội - Đà nẵng
 SE20 Tàu Đà nẵng - Hà nội
 
 
Vé tàu Hà nội - Thanh Hóa
 TH1 Tàu HN - Thanh Hóa
 TH2 Tàu Thanh Hóa - HN
 
Vé tàu Hà nội - Yên Bái
 YB1 Tàu HN - Yên Bái
 YB2 Tàu Yên Bái - HN
 
 
Thông tin Hữu ích
 
 
 
 

Số lượng khách truy cập

 
 
 
 
 
 
     

Dịch vụ vé tàu cao cấp

Quy định miễn giảm vé

Quy định mua vé

Quy định trả đổi vé

Quy định gửi nhận hàng

Danh bạ ga tàu hỏa

Rất ít vé tàu giá rẻ được bán trong ngày đầu

Sáng 15/7, ngày đầu tiên Tổng Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn tung ra bán 40.000 vé giá rẻ tuyến TP HCM - Huế, rất nhiều người đã đổ xô đến ga Sài Gòn tìm hiểu và đăng ký mua, song chỉ có 40 vé được bán thành công.
 

Theo thống kê của ga Sài Gòn tính đến 17h chiều cùng ngày, ngoài 40 vé có chủ, còn 20 khách hàng đã đăng ký nhưng xin lùi ngày mua để cân nhắc kỹ hơn kế hoạch khởi hành.

Theo Tổng công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, toàn hệ thống 16 ga đường sắt bán vé giá rẻ trải dài từ TP HCM đến Huế, có khoảng 100 vé được bán trong ngày.

Ghi nhận của VnExpress tại ga Sài Gòn hôm nay, nhiều người vẫn chưa hiểu kỹ về cách mua vé tàu giá rẻ và tỏ ra dè dặt khi quyết định mua.

Ông Ngô Văn Năm, 52 tuổi, gốc người Quảng Nam, hăm hở đến hỏi mua vé giá rẻ tại quầy. Song khi được nhân viên bán vé giải thích kỹ quy định không được đổi, trả loại vé này, ông rút lại ý định ngay lập tức.

Ông Năm bộc bạch: "Mua trước 90 ngày sẽ được giảm tối đa 50% tổng giá vé, nhưng tới chừng đó tôi bận đột xuất không về được thì phải hủy bỏ vé. Như vậy phí công sức và tiền bạc quá".

Ông Năm còn e ngại, xe lửa ký hiệu SH (hành trình có bán vé rẻ) có thể là tàu địa phương phải nhường đường cho các tàu khác chạy trước nên đi chậm hơn.

Tương tự, nhiều hành khách cũng rút lại ý định mua vé tàu giá rẻ vì những quy tắc: đặt mua vé càng sớm giá càng rẻ, thời gian chờ càng lâu giảm càng nhiều và không được đổi, trả lại vé dưới bất cứ hình thức nào.

Tuy nhiên, vé tàu giá rẻ lại được rất nhiều bạn trẻ là sinh viên, công chức đang làm việc tại Sài Gòn có gia đình ở khu vực miền Trung quan tâm.

Tranh thủ đến ga Sài Gòn vào giờ nghỉ trưa tìm hiểu thông tin vé giá rẻ, chị Hồng, nhân viên văn phòng một công ty in ấn tại TP HCM, người Huế, phân tích: "Chỉ cần 146.000 đồng một người là về tới Huế an toàn trong khi trước đây phải mất gần 400.000 đồng, dù đợi lâu một chút cũng đáng. Miễn là mình lên kế hoạch chắc chắn là được".

Nữ nhân viên văn phòng này cho hay, chị sẽ bàn bạc lại với cả nhà cùng du lịch bằng tàu giá rẻ để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho cả chuyến đi.

Nhân viên nhà ga tại quầy vé cũng luôn nhắc khách hàng có nhu cầu đi tàu hỏa bằng vé giá rẻ đừng vội vàng quyết định mua ngay, vì mọi thủ tục điều chỉnh, đổi trả vé hoàn toàn khác với các loại vé tàu thông thường.

"Vé tàu giá rẻ cũng sẽ được giao miễn phí cho tập thể, vì vậy, mọi người cứ thong thả cân nhắc rồi hãy quyết định mua để tránh những rắc rối không cần thiết", nữ nhân viên bán vé khuyến cáo công khai với hành khách.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết, vì đây là lần đầu tiên nhà ga tổ chức bán vé giá rẻ nên thông tin và quy định còn mới mẻ đối với rất nhiều khách. Đó cũng là lý do vì sao nhà ga không áp dụng bán vé giá rẻ đại trà mà chỉ bán thí điểm tuyến Sài Gòn - Huế - Sài Gòn.

Theo giải thích của lãnh đạo ga, vé giá rẻ chỉ chiếm khoảng 40% trên tổng số chỗ của mỗi chuyến tàu chứ không phải là 100% như mọi người vẫn nghĩ. Vì vậy, chất lượng và thời gian tàu chạy vẫn đảm bảo như tất cả chuyến tàu bình thường khác.

"Số chỗ ngồi rẻ sẽ được tăng thêm hoặc giảm bớt đi tùy thuộc vào nhu cầu thực tế và do Tổng giám đốc công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn quyết định", đại diện Ga Sài Gòn nói.

Hành khách mua vé giá rẻ phải xuất trình một trong các giấy tờ như: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy chứng minh hoặc chứng nhận lực lượng vũ trang. Các loại giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, thẻ Đảng viên, thẻ công đoàn cũng được chấp nhận.

Mua vé trước 90 ngày so với ngày đi, được giảm 50% giá hiện hành. Mua trước 60 ngày được giảm 40% và trước 30 ngày khởi hành giá vé giảm 30%.

Có 16 ga áp dụng bán vé giá rẻ: Huế, Đà Nẵng, Trà Kiệu, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Đức Phổ, Diêu Trì, Tuy Hòa, Ninh Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Sông Mao, Mương Mán, Long Khánh, Biên Hòa, Sài Gòn.

Vũ Lê

Nguồn: Vnexpress

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

 

 
Trang chủ | Giới thiệu | Liên hệ | Hộp thư góp ý

Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NTT
 

 

o